วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Technicial Projector

สวัสดีจ้า วันนี้กลับมาพบกับผมอีกครั้ง ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนเลยนะครับ กระผมAdmin Ohm จากเว็บไซต์ projectorok.com ศูนย์รวมโปรเจคเตอร์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นด้านการจำหน่าย บริการติดตั้ง เช่า ซ่อม ตรวจเช็คสภาพเครื่องฟรี!! พร้อมให้คำปรึกษาหน้างาน ทางเรามีสินค้าให้บริการมากมายหลากหลาย อาทิเช่น โปรเจคเตอร์ เครื่องฉายภาพ 3 มิติ กระดานอัฉริยะ จอรับภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และอุปกรณ์ไอที พร้อมทีมงานมากด้วยคุณภาพ เปิดมามากกว่า 10 ปี สนใจติดต่อได้เลยครับ 081-359-9940 ถึง 43

เรามาเข้าหัวข้อเรื่องกันเลยครับ อย่างที่กล่าวไปตอนแรก วันนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคการปรับแต่งการใช้งานโปรเจคเตอร์ ว่าด้วยเรื่อง “เทคนิคโปรเจคเตอร์

1.เป็นคำถามยอดฮิตเลยก็ว่าได้เกี่ยวกับการฉายภาพโปรเจคเตอร์ ว่าทำไม ภาพที่ฉายออกไป ทำไมภาพจึงมีสีที่ Dropลงไป

ตอบ “ให้เพื่อนๆ ลองCheckถูกที่ หมวด LAMP เพราะบางที่ค่าโรงงานอาจตั้งไว้อยู่ที่ Normal หรือ Saving Mode ให้ลองทำการปรับให้เป็น Advance Mode หรือ High Mode เพื่อที่จะทำให้การทำงานของหลอดภาพนั้น ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่เพื่อนๆ ต้องคำนึงถึงอายุการใช้งานของหลอดด้วย เพราะถ้าเพื่อนๆ ใช้งานหลอดหนักเกินไป อายุหลอดก็จะสั้นลง ตามสภาพการใช้งาน

  1. อีกหนึ่งคำถามที่มักถามเข้ามาคือ “ควรใช้ Function Perfect Fit (ปรับหน้าจออัตโนมัติ) ดีหรือไม่ ?
  2. projector Credit : http://www.projectorpoint.co.uk/projectors/Sony_VPL-EX70

คำตอบ “ดี !! แต่เมื่อเพื่อนๆ กด ใช้งานฟังก์ชั่นนี้แล้ว ก็ควรที่จะปรับ H/V เพิ่มเติมด้วย เพราะไม่อย่างนั้นภาพที่ออกมา อาจจะไม่ตรงกับมุมมองของผู้ใช้งาน ควรปรับอีกครั้ง ให้ตรงกับความต้องการของเราอีกที จะช่วยลดระยะเวลาในการปรับหน้าจอลงอีกด้วย”

 

  1. เวลาดูหนัง ควรเลือกโหมด “Movie” ดีหรือไม่ ?

คำตอบ “ไม่จำเป็นเสมอไป กรณีที่ต้องการใช้โหมด Movie นี้ เพื่อนๆ ควรอยู่ที่จอรับภาพของตัวเองด้วย เพราะถ้ากรณีอย่างลูกค้าผมนำไปฉายเข้าพื้นบ้าน เป็นสีเขียวๆอ่อนๆ ถ้าเปิดโหมด Movie อาจจะทำให้ภาพนั้น สีออกเพี้ยนๆไป .. เพื่อนๆ น่าจะมองกันออกคนนะครับ ^^

บางครั้งฟังก์ชั่นที่มัน Auto หรือ Fix ตามนั้น ไม่ได้มีผลดีเสมอไป แต่ควรเลือกปรับในส่วน Advance Mode ด้วย เพื่อให้ภาพที่ฉายนั้น สวยงามไปตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่

 

ก็เป็นอันจบลงแล้วนะครับ สำหรับเทคนิคง่ายๆ ที่ประยุกต์ใช้ได้ในโปรเจคเตอร์หลายรุ่น หลายยี่ห้อไป

สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ ^^

 



ขอบคุณบทความจาก : http://www.projectorok.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น