วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ มือใหม่ ไม่ควรพลาด!

 

สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วนะครับ สำหรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโปรเจคเตอร์ และวันนี้ผู้บรรยายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน กับผมคนเดิมเลยครับ ผมแอดมินโอม จากเว็บไซต์ ProjectorOK.com โดยวันนี้ผมได้รับมอบหมายให้มาบรรยายในหัวข้อ โปรเจคเตอร์สำหรับมือใหม่ เพื่อเป็นแนวทางช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อโปรเจคเตอร์มาใช้งานในแต่ละด้าน ให้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ เมื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มไปพร้อมๆกันเลยครับ
อันดับแรกสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ

  • ต้องถามตัวเราก่อนว่า “จะซื้อไปใช้งานด้านไหน” เช่น การศึกษา ดูกีฬา หรือดูภาพยนตร์ เป็นต้น
  • ต่อมาเมื่อเราได้ข้อมูลแล้วว่า “เราจะเลือกซื้อไปใช้ในด้านอะไร” ให้เรามาดูต่อที่เรื่องของสถานที่ที่เราจะติดตั้งเครื่อง projector ให้ดูถึง “แสงสว่างในห้อง ว่ามีแสงรบกวนมากน้อยเพียงใด”
  • เมื่อเราได้สถานที่ติดตั้งแล้ว ดูความสว่างแล้ว ให้เรามาดูต่อที่ “Brightness ของตัว projector ที่เหมาะสม ถ้าห้องแสงรบกวนไม่มากนัก ให้เลือกซื้อโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่าง 2,700 – 3,000 Ansi lumens”
  • จากนั้น เราก็จะมาดูในส่วนของ Contrast Ratio. ส่วนใหญ่แล้ว โปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างอยู่ที่ 2,700 – 3,000 Ansi lumens. ค่า Contrast จะอยู่ประมาณที่ 2000:1 อยู่แล้ว
  • ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเราได้ทั้งชนิดการใช้งาน สถานที่ติดตั้ง แสงรบกวน และค่า Contrast Ratio แล้ว เพียงข้อมูลคร่าวๆนี้ เราก็จะสามารถนำข้อมูลตรงนี้ ไปเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ได้แล้ว แต่แล้วที่สุด ยี่ห้อโปรเจคเตอร์ที่เพื่อนๆ จะเลือกซื้อใช้งาน ก็สุดแล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆ อันนี้ผมขอออกข้อเสนอ
โปรเจคเตอร์ Credit : http://www.alleducare.com/category-ติดตั้งโปรเจคเตอร์-จอรับภาพ-1

ส่วนวันนี้ผมก็ขอจบหัวข้อ “ projector สำหรับมือใหม่” ไว้เพียงเท่านี้ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่วันหน้า ^^ ไปละๆ



เครดิต : http://www.projectorok.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น